Jisatsu Circle - Completed

MonkeyD.Pi On





Jisatsu Circle

Khi một "cộng đồng" này tự sát tập thể, thì sẽ có một "cộng đồng" khác được thành lập. Vòng tròn này sẽ không bao giờ chấm dứt.

Thông tin chung:

Tên khác:

自殺サークル
Suicide Club


Tác giả: FURUYA Usamaru
Thể loại: kinh dị, bí hiểm
Độ tuổi: 18+
Số tập: 1
Năm: 2002
Tình trạng: đã hoàn thành
Nhà xuất bản chính thức: Hakusensha , Nhật Bản
Tạp chí: LaLa, LaLa DX
Có thể download tại: Hawks, Omanga
Manga được dựng thành live-action Suicide Club.
Nguồn ; truongton.net . onemanga.com
Mở đầu:

Tại một sân ga tàu điện ngầm ở Shinjuku, hơn 50 nữ sinh xuất hiện với tâm trạng rất vui vẻ và phấn chấn. Họ nắm chặt tay nhau như những người chị em, và khi tàu vào ga, tất cả cùng nhảy xuống đường ray...

Trong cuộc tự sát tập thể này, có một nữ sinh sống sót.
Nên gọi là may, hay rủi?
Nhận định riêng:

chú ý: có lộ nội dung

Jisatsu Circle bám vào hai yếu tố để tạo nên chất kinh dị:

Một là, tiêu cực của tuổi trẻ, mà ở đây là những nữ sinh chán ghét bản thân và cuộc sống của mình. Họ dùng dao để cứa chảy máu da thịt khắp thân thể, bán thân lấy tiền... Và không chỉ dừng ở cá nhân, họ thành lập cả một "cộng đồng" riêng, mà trong manga này chính là "suicide club" (câu lạc bộ tự vẫn).

Và thứ hai, là yếu tố siêu nhiên. Chủ yếu là thứ giống "tinh thần" (nhiều hơn là giống bóng ma) không thể tan biến và siêu thoát, cứ luẩn quẩn ở thế giới dưới dạng những lời nguyền và vây ám lấy những nữ sinh có bóng tối tâm hồn quá lớn ấy.



Jisatsu Circle vẽ nên một vòng tròn tự vẫn. Những cộng đồng như thế, với khoảng 40-50 nữ sinh trung học, liên tục liên tục thành lập nối tiếp nhau. Khi một "cộng đồng" này tự sát tập thể, thì sẽ có một "cộng đồng" khác được thành lập, sẽ không ai có thể ngăn cản được, vì sự gắn bó bảo thủ của các thành viên, và vì một lời nguyền (hay bất kì cái tên gì khác mà bạn muốn dùng để gọi nó).

Bất kì cuộc tự sát nào, đông hay ít người, đều chắc chắn sẽ có một kẻ sống sót.

Ban đầu người ta cho rằng đó là một may mắn. Nhưng những kẻ đi tìm bí mật đã phát hiện ra, đấy là lại một dấu hiệu đen tối.

Jisatsu Circle thực ra không phải là một recommend cho những fan kinh dị, chủ yếu vì cốt truyện của nó tính đến thời điểm này (khi đã có rất nhiều tác phẩm kinh dị ra lò) thì không còn khả năng tạo ra sự giật gân. Nét vẽ tăm tối thường thấy trong truyện kinh dị kiểu Ringu, và nội dung bám vào sự dễ sai khiến của tâm lý người trẻ tuổi, cũng như những lời nguyền có tính chất tiếp tục mãi mãi, không có cách nào chấm dứt được.

Và cũng có lẽ vì một vol là hơi ít, nên vẫn có một số câu hỏi bỏ ngỏ sau khi manga kết thúc, và ấn tượng thì chưa thực sự thành hình rõ rệt lắm.

Nhưng nếu bạn không thực sự quen với thể loại kinh dị, và muốn tìm một thứ gì đó để bắt đầu, thì bạn có thể đặt Jisatsu Circle vào danh sách lựa chọn của mình đấy.









Xem online:

0 Responses "Jisatsu Circle - Completed"

Đăng nhận xét